สอบถามเพิ่มเติม LINE ID : @155juzie

ข้อแตกต่างระหว่างการ โฆษณาบน Google v Facebook v Line

ถ้าลูกค้าถามเราว่า อยากโปรโมตโฆษณาบนออนไลน์ ลงผ่าน Google Facebook หรือ Line อย่างไหนจะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มียอดขายและกำไรมากกว่ากัน

KEYMAN ADVERTISING ขอตอบเลยว่าทุกช่องทางที่ว่ามา ช่วยให้ธุรกิจของคุณลูกค้าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ แต่…ก่อนที่จะลงโฆษณา ต้องทราบก่อนว่า Goal และ Objective ของคุณคืออะไรครับ เพื่อให้การโฆษณามีประสิทธิภาพมากที่สุ

เพราะแต่ละ Platform โฆษณามีจุดเด่นและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน อาจจะไม่มากนัก แต่เพื่อให้การลงโฆษณามีประสิทธิภาพมากที่สุด คุณจะต้องรู้ก่อนว่าการโฆษณาบน Google มีการทำงานอย่างไร ลงโฆษณาบน Facebook มีข้อดีอย่างไร หรือการลงโฆษณาบน Line มีข้อสังเกตอะไรบ้าง

มาเริ่มกันที่ Google กันก่อน
หากคุณอยากให้เว็บไซต์ของคุณ หรือชื่อแบรนด์ธุรกิจ ติดอันดับการค้นหาบน Google Search การลงโฆษณาบน Google ที่ว่านี้เรียกว่า Google ADs ประเภท Search Engine Marketing คือการจ่ายเงินเพื่อที่จะให้โฆษณาธุรกิจ สินค้า เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับหน้าแรกเวลาลูกค้าค้นหา หรือต้องการข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งเป็นเครื่องมือที่นิยมกันมากอย่างแพร่หลาย

ซึ่งจุดเด่นของโฆษณาประเภทนี้ก็คือ ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้ เรียกหรือดึงผู้ที่สนใจเข้ามายังเว็บไซต์ และติดต่อสอบถามบริการ

แต่ข้อสังเกตก็คือ หาก Keyword ที่โฆษณาไม่ดึงดูดความสนใจ ก็อาจะทำให้การโฆษณาไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงหากใช้ Keyword ทีเป็นที่นิยม อาจจะต้องจ่ายเงินซื้อคำเหล่านั้นในจำนวนที่สูงขึ้นนั่นเอง ทำให้ค่าโฆษณาของคุณสูงนั่นเอง

ส่วนการโฆษณา Facebook
ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า Social Media ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกก็คือ Facebook ไม่ว่าคุณอยากจะอัปเดตข่าวสาร พูดคุยกับเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แน่นอนว่าคุณสามารถทำได้บน Facebook ด้วยยอด Users ที่มากที่สุด การโฆษณาบน Facebook จึงเป็นเครืองมือที่นักการตลาดนิยมใช้กันมากเช่นเดียวกัน Google ADs แบบ SEM

ด้วยรูปแบบโฆษณาของ Facebook ที่มีความหลากหลาย อาทิ การโฆษณาแบบแบนเนอร์รูปแบบเดี่ยว รูปภาพแบบอัลบั้ม หรือคลิป Video ก็สามารถทำได้ เพื่อการกระตุ้นยอดขาย และสร้างกำไร

ถึงแม้ Facebook ADs จะมีรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย แต่ก็มีข้อสังเกตุนั่นก็คือ คอนเทนต์ที่จะลงโฆษณาต้องมีความน่าสนใจ มีความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ลูกค้า เพราะปัจจุบันลูกค้ามีพฤติกรรมบน Social ที่เปลี่ยนไวมากหากโฆษณาไม่น่าสนใจพอ พวกเขาก็พร้อมที่จะไถ Feed ผ่านไปอย่างง่ายดาย จุดนี้เองถือเป็นโจทย์ของนักการตลาดที่ต้องวางแผนให้ดี เพื่อไม่ให้สูญเสียเงินลงโฆษณาโดยเปล่าประโยชน์

โฆษณาบน Line OA
เรียกได้ว่าตาม Facebook มาติดๆ สำหรับยอด Users การใช้งานสำหรับ Line ด้วยความสามารถที่หลากหลายขึ้นกว่าแชท รวมถึงการลงโฆษณาในรูปแบบของ Broadcast ทีคุณสามารถส่งสารถึงกลุ่มลูกค้าที่ติดตามคุณแบบตัวต่อตัวกันเลยทีเดียว

แต่การโฆษณาบน Platform อย่าง Line ถึงแม้จะมีความสะดวก รวดเร็วก็ตาม แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่มาก เพราะหาก account official ของคุณยังไม่มีผู้ติดตามมากนัก ก็จะทำให้การโฆษณาบนช่องทางนี้ทำได้ยาก และไม่คุ้มค่าที่จะทำนั่นเอง

ส่วนการจะลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ มียอดขายและกำไร ควรที่จะเลือกใช้ช่องทางที่ครอบคลุม เพราะจาก KEYMAN ได้กล่าวไปข้างต้นถึงข้อแตกต่างของการโฆษณาของแต่ละ platform นั้นก็มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไป หากเราเลือกลงโฆษณาในแต่ละช่องทางก็จะเป็นโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้เจอคุณมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายนี้หวังว่าทุกๆ ท่าน จะได้รับความรู้และนำความรู้ตรงนี้ไปลงโฆษณาให้ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะครับ หากใครมีข้อสงสัย หรือมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงโฆษณาออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทาง Google Facebook สามารถติดต่อเราได้ที่นี่ คลิกเลย ปรึกษาฟรี! ครับ

ใส่ความเห็น

ตะกร้าสินค้า

0
image/svg+xml

ไม่มีสินค้าในรถเข็น.

ช้อปปิ้งต่อ